Category GCSE   Show all

  • Cynllunio ymlaen - Blwyddyn 9 / Planning ahead- Year 9

    Ar hyn o bryd, mae rhai dysgwyr yn astudio tuag at eu hopsiynau TGAU o Flwyddyn 9.

    Mae Llywodraeth Cymru wedi dweud wrth ysgolion na fydd hyn yn briodol i ddysgwyr sy'n dechrau ym Mlwyddyn 9 ym mis Medi 2024. Y rheswm dros hyn yw nad yw'n darparu'r profiad eang a chytbwys o addysgu a dysgu sy'n ofynnol gan y Cwricwlwm i Gymru.

    Llythyr gan Llywodraeth Cymru - Cwricwlwm Blwyddyn 9 a'r cymwysterau diwygiedig


    At present, some learners study towards their chosen GCSE options from Year 9.

    Welsh Government have told schools this will not be appropriate for learners starting Year 9 in September 2024. This is because it does not provide the broad and balanced experience of teaching and learning required by the Curriculum for Wales.

    Welsh Government Letter - Year 9 Curriculum and Reformed GCSEs

  • Medi 2025 – Addysgu TGAU diwygiedig am y tro cyntaf / September 2025 – First teaching of reformed GCSEs

    Bydd y rhan fwyaf o gymwysterau TGAU newydd yn cael eu haddysgu o fis Medi 2025. Mae hyn yn cynnwys Saesneg, Cymraeg, Mathemateg a TGAU dyfarniad dwyradd yn y Gwyddorau.

    Bydd nifer fach o TGAU etifeddol, mewn pynciau presennol fel Addysg Gorfforol, Dylunio a Thechnoleg ac Iechyd a Gofal Cymdeithasol a Gofal Plant, yn parhau i fod ar gael i ddysgwyr sydd eisiau eu dewis ym mis Medi 2025.

    Bydd yr holl gymwysterau TGAU yn cael eu hastudio dros ddwy flynedd, gyda'r dyfarniad cyntaf o gymwysterau TGAU newydd yn haf 2027.


    Most new GCSEs will be taught from September 2025. This includes English, Cymraeg, Maths and a double-award GCSE in the Sciences.

    A small number of legacy GCSEs, in existing subjects like Physical Education, Design & Technology and Health & Social Care and Childcare, will remain available for learners who want to choose them in September 2025.

    All GCSEs will be studied over two years, with the first award of new GCSEs in summer 2027.

  • Medi 2026 – Addysgu TGAU diwygiedig am y tro cyntaf mewn pynciau newydd / September 2026 – First teaching of reformed GCSEs in new subjects

    O fis Medi 2026, bydd dysgwyr yn gallu dewis TGAU diwygiedig ym mhob pwnc.

    Bydd nifer fach o gymwysterau TGAU diwygiedig yn cael eu haddysgu o fis Medi 2026. Mae hyn yn cynnwys y cymwysterau newydd Gwneud-i-Gymru fel Dawns neu Ffilm a Chyfryngau Digidol. Bydd y cymwysterau hyn yn cael eu dyfarnu am y tro cyntaf yn haf 2028.


    From September 2026, learners will be able to choose reformed GCSEs in all subjects.

    A small number of reformed GCSEs will be taught from September 2026. This includes the new made-for-Wales qualifications like Dance or Digital Media & Film. These qualifications will be awarded for the first time in summer 2028.

  • TGAU eraill ar gael / Other available GCSEs

    Mae ein Datganiad o Fwriad Polisi ar y gyfres CymwysterauCenedlaethol 14-16 newydd yn amlinellu ein safbwynt ar ddynodi TGAU nad ydyn nhw wedi eu Gwneud-i-Gymru, ifodoliochr yn ochr â'n TGAU Gwneud-i-Gymru newydd.

    Rydym bellach wedi lansio ein hymgynghoriad ar sut y byddwn yn cymhwyso'r egwyddorion yn y datganiad hwn, a pha eithriadau i'r dull hwn y gallai fod eu hangen.

    Erbyn diwedd 2024, byddwn yn cadarnhau a fydd unrhywgymwysterau TGAU 9 -1 ar gael yng Nghymru o fis Medi 2025. Mater i gyrff dyfarnu ei ystyried fydd hi wedyn os ydynt yn dymuno gwneud cais i allu cynnig unrhyw un o'u TGAU 9-1, yn ddwyieithog, yng Nghymru.

    O fis Medi 2027, einbwriad yw y bydd ysgolion ond yn cynnig cymwysterau TGAU eraill nad ydyn nhw wedi’u Gwneud-i-Gymru o dan yr amgylchiadau canlynol:

    • nad oes TGAU Gwneud-i-Gymru tebyg, a

    • mae'r TGAU yn bodloni ein hegwyddorion arweiniol, fel a ganlyn:

    • Mae'n ymwneud â nodau a dibenion y Cwricwlwmi Gymru ac yn eu cefnogi;

    • Mae ar gael yn ddwyieithog; ac

    • Mae'n cyfrannu at ystod gydlynol a chynhwysol o gymwysterau sy'n diwallu anghenion pob dysgwr.

    Mae ein gwefanyn cynnwys mwy o wybodaeth am ddynodi, ac mae gan ein cronfa ddataCymwysterau yng Nghymru (QiW)wybodaeth am gymwysterau TGAU eraill sydd ar gaelyngNghymru ar hyn o bryd. 



    Our statement of policy intenton the new National 14-16 Qualifications suite sets out our position on the designation of GCSEs that are not made-for-Wales, to sit alongside our new made-for-Wales GCSEs.

    We have now launched our consultation on how we will apply the principles in this statement, and what exceptions to this approach might be needed.

    By the end of 2024, we will confirm whether awarding bodies will be able to apply to offer any 9-1 GCSEs in Wales. It will then be at the discretion of awarding bodies as to whether they wish to apply to be able to offer any of their 9-1 GCSEs, bilingually, in Wales. 

    From September 2027, our intention is that schools will only offer other GCSEs that were not made-for-Wales in the following circumstances:

    • there is no similar Made-for-Wales GCSE, and

    • the GCSE meets our guiding principles, as follows:

    • It relates to and support the aims and purposes of the Curriculum for Wales;

    • It is available bilingually; and

    • It contributes to a coherent and inclusive range of qualifications that meets the needs of all learners.

    Our website includes more information about designation, and our database QiW has information on other GCSEs that are currently available in Wales. 

  • Sut fydd ysgolion yn rheoli mwy o ddefnydd o asesiadau di-arholiad mewn cymwysterau TGAU newydd?  / How will schools manage greater use of non-exam assessment (NEA) in new GCSEs? 

    Bydd y gyfres newydd o gymwysterau TGAU Gwneud-i-Gymru yn gwneud mwy o ddefnydd o asesiadau di-arholiad. Mae'r asesiadau hyn yn aml yn ddilys ac yn afaelgar i ddysgwyr, ac maen nhw’n helpu i sicrhau bod cymwysterau TGAU yn hygyrch ac yn gynhwysol i bob dysgwr.

    Mae asesiad di-arholiad yn disgrifio amrywiaeth eang o wahanol fathau o asesu. Mae modd disgrifio unrhyw asesiad nad yw ar ffurf papur arholiad sy'n cael ei sefyll gan bob dysgwr ar yr un pryd fel asesiad di-arholiad. Mae'r rhan fwyaf o asesiadau di-arholiad yn seiliedig ar dasgau neu friffiau a gaiff eu gosod gan y corff dyfarnu.

    Mae ein hadroddiad ar benderfyniadau yn nodi'r cydbwysedd gofynnol rhwng asesiadau arholiadau a’r rhai di-arholiad ar gyfer pob cymhwyster TGAU newydd.


    The new suite of made-for-Wales GCSEs will make greater use of non-exam assessment. These assessments are often valid and engaging for learners, and they help to ensure GCSEs are accessible and inclusive for all learners.

    Non-examination assessment describes a wide variety of different kinds of assessment. Any assessment that does not take the form of an examination paper that is sat by all learners at the same time can be described as non-examination assessment. Most non-examination assessments are based on tasks or briefs set by the awarding body.

    Our decisions report sets out the required balance of examination and non-examination assessment for each new GCSE.

  • Gwyddoniaeth a Thechnoleg: TGAU dyfarniad unigol newydd yn y Gwyddorau / Science & Technology: New single award GCSE in The Sciences

    Ym mis Mehefin 2023, gwnaethom gyhoeddi ein penderfyniad i ddatblygu TGAU Gwyddoniaeth dyfarniad unigol integredig newydd, i eistedd ochr yn ochr â'r dyfarniad dwyradd.

    Fel nodyn atgoffa, bydd y cymhwyster TGAU dwyradd newydd yn y Gwyddorau ar gael i'w addysgu am y tro cyntaf o fis Medi 2025 a bydd yn disodli'r TGAU Gwyddoniaeth a dyfarniad dwyradd ar wahân presennol yng Nghymru. Bydd y rhan fwyaf o ddysgwyr yn astudio'r dyfarniad dwyradd newydd, sydd wedi'i ddylunio i gefnogi dilyniant i Safon UG a Safon Uwch mewn Bioleg, Cemeg a Ffiseg. Gallwch ddarllen y Meini Prawf Cymeradwyo ar gyfer y cymhwyster newydd hwn yma.  

    Mae'r TGAU dyfarniad unigol newydd yn cael ei ddylunio ar gyfer dysgwyr a fydd yn elwa o astudio llai o gynnwys na'r dyfarniad dwyradd. Ni fydd y dyfarniad unigol yn cefnogi dilyniant i Safon UG a Safon Uwch mewn Bioleg, Cemeg neu Ffiseg, ond bydd yn: 

    • rhoi cyfle i ddysgwyr ddatblygu eu dealltwriaeth o wyddoniaeth yng nghyd-destun bywyd bob dydd wrth astudio ar gyfer TGAU yn y pwnc  

    • mabwysiadu dull thematig o addysgu a dysgu drwy dynnu elfennau o fioleg, cemeg a ffiseg ynghyd  

    • cynnig yr un lefel o her â phob TGAU arall ac yn asesu dysgwyr ar lefel 1 a lefel 2 yn briodol  

    • galluogi dysgwyr i symud ymlaen i ystod o gyrsiau ôl-16 eraill.  

    Rydyn ni’n cydnabod y gallai fod yn well gan rai dysgwyr sy'n dechrau ym Mlwyddyn 10 ym mis Medi 2025 astudio TGAU dyfarniad unigol gyda llai o gynnwys sy'n dal i gyd-fynd â’r Cwricwlwm i Gymru. Er mwyn diwallu anghenion y dysgwyr hyn, bydd CBAC yn ymestyn y cymhwyster TGAU Gwyddoniaeth Gymhwysol (Dyfarniad Unigol) presennol tan fis Medi 2026.

    Ers cyhoeddi, rydym wedi diweddaru'r llinell amser ar gyfer TGAU Y Gwyddorau (Gwobr Dwbl) a fydd nawr yn cael ei chyflwyno i'w haddysgu gyntaf o fis Medi 2026.


    In June 2023, we announced our decision to develop a new integrated single award Science GCSE, to sit alongside the double award. 

    As a reminder, the new double award GCSE in The Sciences will be available for first teaching from September 2025 and will replace the current separate Science and double award GCSEs in Wales. The majority of learners will study this new double award, which has been designed to support progression to AS and A levels in Biology, Chemistry and Physics. You can read the Approval Criteria for this new qualification here.  

    The new single award GCSE is being designed for learners who will benefit from studying a smaller volume of content than the double award. The single award will not support progression to AS and A levels in Biology, Chemistry or Physics, but will: 

    • give learners an opportunity to develop their understanding of science in the context of everyday life whilst studying for a GCSE in the subject

    • adopt a thematic approach to teaching and learning by drawing together elements of biology, chemistry and physics

    • offer the same level of challenge as all other GCSEs and appropriately assess learners at level 1 and level 2

    • enable learners to progress on to a range of other post-16 courses. 

    We acknowledge that some learners starting Year 10 in September 2025 may prefer to study a single award GCSE with a smaller volume of content that still aligns with the Curriculum for Wales. To meet the needs of these learners, WJEC will extend the existing GCSE Applied Science (Single Award) qualification until September 2026.   

    Since publication, we have updated the timeline for GCSE The Sciences (Double Award) which will now be introduced for first teaching from September 2026.

  • Beth mae'r cynnydd mewn asesu digidol yn ei olygu i ysgolion ac athrawon? / What does the increase in digital assessment mean for schools and teachers?

    Bydd y cymwysterau TGAU Gwneud-i-Gymru newydd yn cynnwys ystod ehangach o arholiadau ac asesiadau digidol ar y sgrin mewn rhai pynciau. Bydd hyn yn cefnogi asesiadau dilys iawn sy'n gyfredol.

    Rydyn ni wedi bod yn gweithio'n agos gyda Llywodraeth Cymru fel bod modd iddyn nhw helpu ysgolion i sicrhau'r adnoddau a'r cymorth sydd eu hangen arnyn nhw i baratoi ar gyfer cyflwyno cymwysterau TGAU diwygiedig.

    Rydyn ni’n parhau i weithio'n agos gyda CBAC ac eraill i sicrhau y caiff athrawon eu cefnogi wrth iddyn nhw addasu i ddulliau asesu newydd.

    Wrth i ni barhau i archwilio sut i ddigido asesu, rydyn ni eisiau clywed gan athrawon, darlithwyr a dysgwyr. Os hoffech chi gymryd rhan, neu os hoffech chi wybod mwy am y ffyrdd y gallwch chi gyfrannu, gallwch chi gofrestru eich diddordeb nawr.



    The new made-for-Wales GCSEs will feature a greater range of on-screen examinations and digital assessments in some subjects. This will support highly valid assessments that are current and up to date.

    We have been working closely with Welsh Government so they can help schools to secure the resources and support they need to prepare for delivering reformed GCSEs.

    We continue to work closely with WJEC and others to ensure teachers will be supported as they adapt to new methods of assessment.

    As we continue to explore how to digitise assessment, we want to hear from teachers, lecturers and learners. If you’d like to be involved, or want to find out more about the ways you can contribute, you can register your interest now.

  • Sut fydd cyflwyno TGAU dyfarniad dwyradd yn effeithio ar ailsefyll mewn lleoliadau ôl-16 / How will the introduction of double award GCSEs affect resits in post-16 settings

    Rydyn ni’n ymgysylltu â cholegau i ystyried a allai cyflwyno TGAU dyfarniad dwyradd newydd mewn Mathemateg a Rhifedd, Saesneg a Chymraeg effeithio ar ddysgwyr mewn lleoliadau ôl-16.

    Gan weithio gyda ColegauCymru byddwn yn cynnal darn o waith i adnabod y gwahanol anghenion sydd gan ddysgwyr mewn lleoliadau ôl-16 yn y pynciau hyn, i lywio ein ffordd o feddwl am yr ystod o gymwysterau y bydd ganddyn nhw fynediad atyn nhw yn y dyfodol.

    Byddwn yn diweddaru'r tudalennau hyn wrth i'n gwaith yn y maes hwn fynd rhagddo. Mae rhai o'r camau rydyn ni eisoes yn eu trafod yn cynnwys:

    • llacio rheolau ailsefyll ar gyfer dysgwyr sy'n sefyll arholiadau mewn lleoliadau ôl-16.

    • caniatáu i ddysgwyr ailsefyll unedau penodol yn hytrach na'r cymhwyster cyfan.

    • archwilio sut y gellid gwneud llif data canlyniadau arholiadau dysgwyr i golegau yn gynt ac yn fwy effeithlon (gan gynnwys gwybodaeth am ddewisiadau testun penodol a data lefel eitem ar gyfer Cymraeg a Saesneg)


    We’re engaging with colleges to consider whether and how the introduction of new double award GCSEs in Mathematics and Numeracy, English and Cymraeg could affect learners in post-16 settings.

    Working with ColegauCymru we will be conducting a piece of work to identify the different needs that learners in post-16 settings have in these subjects, to inform our thinking about the range of qualifications they will have access to in future.

    We will keep these pages updated as our work in this area progresses. Some of the steps we are already discussing include:

    • relaxing resit rules for learners taking exams in post-16 settings.

    • allowing learners to resit specific units rather than the whole qualification.

    • exploring how the flow of learner exam results data to colleges could be made faster and more efficient (including information on set text choices and item level data for English and Cymraeg)

  • Pa effaith fydd diwygiadau TGAU yn ei chael ar Safon UG a Safon Uwch? / What impact will GCSE reforms have on AS and A levels?

    Mae TGAU diwygiedig wedi'u cynllunio i gefnogi dilyniant i Safon UG a Safon Uwch cyfredol. O ystyried hyn, nid oes gennym unrhyw gynlluniau i ddiwygio'r cymwysterau hyn yn sylweddol. Fodd bynnag, bydd y cymwysterau hyn yn cael eu hadolygu'n barhaus er mwyn sicrhau bod dysgwyr yn symud ymlaen yn esmwyth i astudiaethau pellach, o fis Medi 2027 ymlaen.

    Erbyn haf 2024, byddwn yn cyhoeddi rhagor o fanylion am ein dull o adolygu cymwysterau UG a Safon Uwch, a'r ystod o gymwysterau a fydd ar gael i ddysgwyr yn y dyfodol.


    Reformed GCSEs are designed to support progression to current AS and A levels. Given this, we have no plans to significantly reform these qualifications. However, these qualifications will be kept under review to ensure learners progress smoothly to further study, from September 2027 onwards.

    By summer 2024, we will publish further details on our approach to reviewing AS and A levels, and the range of qualifications that will be available for learners in the future.